Chi tiết tin

A+ | A | A-

Thẩm định “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” thôn Tú Trà, xã Bình Chánh.

Sáng ngày 24/11/2020, Tổ thẩm định “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” huyện Thăng Bình tổ chức thẩm định “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” thôn Tú Trà, xã Bình Chánh.

Trưởng đoàn thẩm định là đồng chí Đoàn Thanh Khiết – Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phó chánh VPĐP NTM huyện Thăng Bình và các thành viên thuộc các phòng ban chuyên môn của huyện. Ở địa phương có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các thành viên BCĐ xã được phân công phụ trách các tiêu chí và Ban phát triển thôn Tú Trà.
“Khu dân cư NTM kiểu mẫu” thôn Tú Trà được triển khai thực hiện theo phương án được phê duyệt tại Quyết định số 1586/QĐ-UBND ngày 02/8/2017 và Quyết định số 582/QĐ-UBND ngày 25/3/2020 của UBND huyện Thăng Bình, UBND xã thành lập BCĐ NTM KM xã phân công thành viên phối hợp Ban phát triển thôn tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn thôn Tú Trà đến nay đạt 10/10 tiêu chí.

(Ảnh: Quang cảnh buổi thẩm định)
(Ảnh: Đ/c Lê Đức Thắng - Trưởng thôn Tú Trà báo cáo kết quả xây dựng "Khu dân cư NTM kiểu mẫu" thôn Tú Trà.)
Đường trục chính thôn được cứng hóa đạt chuẩn 4,83km/tổng số 4,83km, đạt 100%, đường ngõ xóm được cứng hóa đạt chuẩn 12,56km/tổng số 13,76km, đạt 91,28%. Tuyến ĐH10 trồng cây xanh hai bên hành lang đường, ĐH21 và dọc kênh 16 thực hiện mô hình “đường hoa”. Hệ thống điện được thắp sáng các tuyến đường trên địa bàn thôn. 21/38 vườn mẫu được nghiệm thu và hỗ trợ theo quy định, các sản phẩm của vườn gồm cây ăn quả, rau màu góp phần đem lại thu nhập cho hộ gia đình, các vườn còn lại tiếp tục thực hiện đảm bảo hoàn thành vào cuối năm 2020. Vườn nhà trên địa bàn thôn được chỉnh trang, trồng cây xanh, hoa hai bên hàng rào đảm bảo sạch đẹp, cam kết không sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh. Nhà văn hóa –khu thể thao thôn khang trang, được trang bị thiết chế văn hóa, dụng cụ thể thao và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hàng năm. Nhân dân tăng gia phát triển sản xuất, tận dụng thời gian nông nhàn lao động tạo ra thu nhập, đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn Tú Trà đạt 45,5 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo còn 9 hộ, tỷ lệ 1,89% (không còn hộ nghèo có khả năng thoát nghèo). Chi bộ, ban nhân dân thôn và các chi hội đoàn thể ở thôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong những năm qua các hộ dân trong thôn đóng góp tham gia xây dựng “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”  589.440.000 đồng.



(Ảnh: Một số vườn mẫu)
Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”, thôn Tú Trà bước đầu có những khởi sắc, vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới được nâng lên, thực hiện nghĩa vụ công dân, đóng góp xây dựng các công trình dân sinh được nhân dân hưởng ứng tích cực. Đường làng ngõ xóm, vườn nhà, chuồng trại chăn nuôi được vệ sinh sạch sẽ. Đời sống văn hóa tinh thần được nhân dân quan tâm, nhiều người dân tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao của địa phương. An ninh trật tự trong thôn được giữ vững, không có đối tượng vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng.
Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn của UBND và các phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo sâu sát của BCĐ xã, sự nhiệt tình, quyết tâm của Ban phát triển thôn và hưởng ứng tích cực của nhân dân.
Tại buổi thẩm định, các thành viên đánh giá cao công tác triển khai xây dựng “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” thôn Tú Trà và công tác chuẩn bị của địa phương và thống nhất thôn Tú Trà đạt 10/10 tiêu chí “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” đề nghị UBND huyện ban hành quyết định công nhận.
Xây dựng nông thôn mới không có điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nhận thức được điều đó, Ban phát triển thôn Tú Trà sẽ tiếp tục thực hiện hoàn thiện và nâng cao chất lượng 10 tiêu chí như nhân rộng các mô hình “vườn mẫu”,”đường hoa” và nhiều nội dung trong xây dựng nông thôn mới, khu dân cư NTM kiểu mẫu./.

Tác giả: Xã Bình Chánh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Liên Kết Web

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000204639

Hôm nay: 4
Tuần này: 4
Tháng này: 28
Năm này: 29621

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào