Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly

Những ngày gần đây, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thăng Bình đã vận động các nhu yếu phẩm hỗ trợ, phục vụ nhân dân tại các khu cách ly của huyện. Mỗi địa phương một đặc sản, không chỉ góp phần giúp bữa ăn trở nên phong phú, đa dạng hơn mà đó còn là tấm lòng của nhân dân toàn huyện gửi đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong khu cách ly.


Những nông sản được nhân dân địa phương hỗ trợ cho khu cách ly
     Là địa phương miền biển, Mặt trận và các các đoàn thể xã Bình Minh đã vận động nhân dân trên địa bàn hỗ trợ hải sản tươi và khô để ủng hộ cho khu cách ly. Thành công ngoài mong đợi, chỉ sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, xã đã vận động được 20kg cá nục, 16kg mực hấp, 5kg ruốc khô và 10 kg cá cơm khô, tổng trị giá gần 5,5 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Hoa- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Minh cho hay, những gì địa phương có thì chúng tôi mang lên đây với mong muốn được góp chút gì đó, chung sức cùng anh chị em nơi tuyến đầu chống dịch. “Cùng với cả nước, Mặt trận, các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Bình Minh rất hưởng ứng các cuộc vận động chung tay phòng chống dịch Covid- 19. Mang lên đây những nhu yếu phầm, trước mắt là động viên các anh chị em ở khu vực cách ly an tâm và mong muốn rằng với tinh thần chống dịch như chống giặc, các anh chị em trong khu cách ly hãy luôn đồng hành cùng cả nước nói chung và huyện Thăng Bình nói riêng để đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.”- bà Hoa cho biết thêm.
     Còn với xã Bình Chánh, chút tình quê được nhân dân nơi đây gói ghém trong những gói bún khô, ổ trứng gà, trứng vịt, quả bầu, trái cà, trái dưa hấu,…- những nông sản do chính nông dân nơi đây làm ra. Từ các cụ cao tuổi cho đến những em thiếu nhi, ai ai cũng ý thức được sự cần thiết phải chung tay để chiến thắng dịch bệnh. Bà Hồ Thị Xuân Tịnh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Chánh kể lại, khi nghe thông tin trên đài, người dân cũng hiểu phòng chống dịch cần sức mạnh của toàn dân nên khi đi vận động hỗ trợ người dân rất hoan nghênh, họ vui vẻ ủng hộ, nhà có gì thì ủng hộ cái đấy. Vào nhà, ba mẹ đi vắng, có đứa trẻ 5- 6 tuổi khi biết chúng tôi đi vận động chỉ ngay trái bầu để ủng hộ. Nhưng chúng tôi không dám lấy. Sau đó, ba mẹ bé về đã mang đến trụ sở Ủy ban xã để ủng hộ.
     Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid- 19, Mặt trận và các hội đoàn thể huyện Thăng Bình đã triển khai vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tại địa phương chia sẻ về vật chất và tinh thần, hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân tại các khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid- 19 của huyện. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình phân công Mặt trận và các đoàn thể 22 xã, thị trấn phối hợp vận động, bắt đầu từ ngày 9/4 đến hết ngày 15/4, mỗi buổi chiều vào lúc 15h, sẽ có 3 địa phương tập kết nhu yếu phẩm về căng tin của Trung tâm Y tế huyện- nơi chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly. Theo ông Võ Anh Trung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, tùy theo đặc điểm của mỗi địa phương mà có sự phân công các loại nhu yếu phẩm khác nhau. Ở các xã vùng tây là các loại củ, quả, trứng, trái cây tráng miệng; vùng trung là thịt, rau; vùng đông là hải sản. “Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Qua đó, góp phần rất lớn động viên lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân ở khu cách ly.”- ông Trung nói.
    Những thức quà quê, dẫu không lớn về vật chất nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm của nhân dân địa phương gửi đến các khu cách ly. Bữa ăn mang đậm tình quê sẽ giúp những người xa quê đang cách ly hay lực lượng cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch cảm thấy ấm lòng hơn./.

Tác giả: Xã Bình Chánh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Liên Kết Web

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000202957

Hôm nay: 4
Tuần này: 59
Tháng này: 11267
Năm này: 27939

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào