Chi tiết tin

A+ | A | A-

Xã Bình Chánh tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021 và triển khai việc thực hiện các tiêu chí văn hóa năm 2022.

Chiều ngày 12/5/2022, UBND phối hợp UBMTTQVN xã Bình Chánh tổ chức Hội nghị triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nhằm tổng kết kết quả thực hiện năm 2021 và triển khai các tiêu chí văn hóa năm 2022. Về dự Hội nghị các đồng chí Võ Đăng Như – Đại diện BCĐ XD ĐSVH huyện Thăng Bình, các đồng chí lãnh đạo xã, thành viên BCĐ XD ĐSVH xã, các đồng chí trong Ban vận động thôn, đại diện Ban vận động tộc và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.


Ảnh: Quang cảnh hội nghị
Trong năm 2021, với việc thực hiện các quy định trong bình xét các tiêu chí văn hóa do cấp trên quy định và một số tiêu chí được địa phương thống nhất, BCĐ XD ĐSVH xã triển khai đến các Ban vận động thôn và Ban vận động tộc thực hiện đồng bộ các giải pháp, tâp trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí văn hóa cũng như nghĩa vụ của công dân tại địa phương. Kết quả, có 4/4 thôn văn hóa, 5/5 cơ quan văn hóa, 22/22 tộc văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa NTM và tỷ lệ gia đình văn hóa 94,51%. Đời sống nhân dân ổn định và dần tăng lên, môi trường cảnh quan được chú trọng, gắn kết trong xây dựng nông thôn mới, khu dân cư NTM kiểu mẫu nên nhiều vườn mẫu, tuyến đường hoa được hình thành, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, tình làng nghĩa xóm được phát huy.
Bên cạnh công tác chỉ đạo, điều hành được tập trung quyết liệt, tuyên dương khen thưởng các cá nhân, gia đình và tập thể được quan tâm. Trong năm BCĐ phối hợp UBMTTQVN xã tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở 4 khu dân cư, tổ chức công nhận danh hiệu “Tộc văn hóa” cho 22 tộc, khen thưởng cho 16 tập thể, 25 gia đình có thành tích tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa và 8 gia đình hiếu học trong năm 2021. UBMTTQVN xã tổ chức hội nghị kỷ niệm ngày truyền thống mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, khen tặng cho 3 tộc, các cá nhân thành viên UBMTTQVN xã. UBND xã khen thưởng 3 tộc (Lê Văn – Mỹ Trà, Nguyễn Viết – Tú Trà và Lê Văn – Ngũ Xã) có thành tích tiêu biểu trong Hội nghị thi đua yêu nước năm 2021.
Đề nghị UBND huyện công nhận 4 thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa” và tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho gia đình ông Dương Văn Hoàng, tổ 4 thôn Tú Trà. Tại hội nghị lần này, thừa ủy nhiệm của UBND huyện, UBND xã trao giấy công nhận cho 4 thôn văn hóa và giấy khen cho hộ gia đình tiêu biểu.
Ảnh: Trao giấy công nhận của UBND huyện cho 4 thôn
Hội nghị tập trung triển khai các nội dung thực hiện các tiêu chí văn hóa năm 2022, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn năm 2021, địa phương đề ra các tiêu chí trong việc xây dựng gia đình văn hóa và tộc văn hóa nhằm nâng cao chất lượng phong trào. Các nội dung như hộ không giao nộp quỹ vận động, tiền phí thu gôm rác thải, tiền sử dụng đất 5%, nợ ngân hàng chính sách xã hội kéo dài…được đưa vào tiêu chí xét gia đình văn hóa. Vấn đề sinh con thứ 3, mất đoàn kết trong tộc họ được quan tâm trong việc kiểm tra, bình xét tộc văn hóa.
Hội nghị thảo luận nhiều ý kiến và thống nhất cao với các tiêu chí đề ra trong việc bình xét các danh hiệu văn hóa năm 2022 và đề nghị địa phương quan tâm trong công tác phối hợp ban vận động thôn và ban vận động tộc trong việc vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ của nhà nước và thực hiện các tiêu chí tham gia xây dựng nông thôn mới, khu dân cư NTM kiểu mẫu.
Việc thực hiện các tiêu chí văn hóa năm 2022 đến nay chưa có văn bản điều chỉnh, bổ sung của cấp trên nhưng địa phương triển khai đến các thôn và tộc nhằm tập trung công tác tuyên truyền, vận động ngay từ đầu. Trong năm BCĐ xã tổ chức nhiều hội nghị như sơ kết 6 tháng, trước khi kiểm tra cuối năm nên các tiêu chí bổ sung, thay đổi sẽ được truyền tải đến các thôn và tộc. Với việc chủ động, tập trung trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” sẽ góp phần đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Tác giả: Thị Mến

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Liên Kết Web

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000205698

Hôm nay: 4
Tuần này: 144
Tháng này: 1087
Năm này: 30680

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào