Chi tiết tin

A+ | A | A-

Xã Bình Chánh triển khai tập huấn Chương trình Chuyển đổi số cấp xã

Thực hiện Chương trình chuyển đối số cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, sáng ngày 19/5/2022, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Nam, Bưu điện Quảng Nam và Viettel Quảng Nam phối hợp UBND xã Bình Chánh tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số (CĐS) cho nhân dân trên địa bàn xã.

Về dự Hội nghị tập huấn có bà Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, ông Nguyễn Kỳ Anh - Phó Giám đốc Viettel Quảng Nam. Các ông bà là Phó phòng, chuyên viên Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh, Bưu điện tỉnh, Viettel tỉnh và huyện Thăng Bình, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phòng Văn hóa – Thông tin, các đồng chí lãnh đạo địa phương cùng hơn 150 đại diện các hộ gia đình tham dự buổi tập huấn.


Ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn
Giống như chương trình MTQG XD NTM, CĐS cũng là một chương trình, có bộ tiêu chí đánh giá. Hiên nay, huyện Thăng bình cũng như các huyện khác trên địa bàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ CĐS và xã Bình chánh và Bình đào được chọn làm xã điểm triển khai chương trình giai đoạn 2021-2023.
Để thực hiện được chương trình này, vai trò trung tâm của người dân rất quan trọng, do vậy bên cạnh hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, công tác tuyên truyền, truyền thông, nâng cao nhận thức rất là quan trọng. Hội nghị tập huấn lần này đã truyền tải các kiến thức tổng quan về chuyển đổi số, sự cần thiết ứng dụng các dịch vụ tiện tích công nghệ trong đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân. Giới thiệu các ứng dụng: Smart Quảng Nam, Tổng đài 1022. Hướng dẫn về sử dụng Cổng dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích. Hướng dẫn người dân tạo tài khoản, viết bài, chụp hình, xây dựng các video quảng bá về sản phẩm, dịch vụ để đăng trên các sàn thương mại điện tử (Postmart), trên các mạng xã hội. Hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt (Viettel Money). Hướng dẫn sử dụng ứng dụng sổ sức khỏe điện tử.
Bên cạnh người dân được nghe, thảo luận các kiến thức có liên quan về chuyển đổi số, hội nghị cấp phát tờ rơi hướng dẫn đến từng người dân tham dự tập huấn đồng thời đội ngũ hỗ trợ của Bưu điện và Viettel đã hướng dẫn người dân trực tiếp cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động, đặt biệt các hộ sản xuất kinh doanh biết được cách thức để đăng tải các sản phẩm trên sàn thương mại, các hộ dân được mua bán các sản phẩm đặt sản trên trang thương mại Postmart. Mọi người dân được cài đặt và hướng dẫn sử dụng Viettel Money -  thanh toán không dùng tiền mặt.
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 với những tiên tiến, thông qua buổi tập huấn đã giúp cán bộ và người dân hiểu được tiện ích do chuyển đổi số mang lại, góp phần thay đổi nhận thức của người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, trong sinh hoạt hằng ngày và sản xuất tạo ra sản phẩm cũng như mua, bán sản phẩm, hướng đến nền hành chính thông minh, khoa học, tiết kiện thời gian và tiền bạc, hướng đến nền nông nghiệpvăn minh, hiện đại, tiện ích và đem lại hiệu quả tốt nhất.
Hội nghị tập huấn là phương thức tuyên truyền sâu rộng ban đầu cho người dân về những kiến thức cơ bản trong thực hiện Chương trình Chuyển đổi số. Với mục tiêu đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số, xã Bình Chánh tiếp tục phối hợp cùng với Bưu điện, Viettel và tổ công nghệ cộng đồng sẽ triển khai sâu rộng các ứng dụng và tiện ích của CĐS đến nhân dân trên địa bàn xã trong thời gian đến./.

Tác giả: Xã Bình Chánh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chuyên mục

Liên Kết Web

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

0000205698

Hôm nay: 4
Tuần này: 144
Tháng này: 1087
Năm này: 30680

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào